Tôi Từng Không Tin Có Thể Trị Rạn Da Sau Sinh

Tôi Từng Không Tin Có Thể Trị Rạn Da Sau Sinh

Xin chào quý độc giả. Tên tôi là Nguyễn Thu Hà, Hiện tôi là Trưởng phòng kinh doanh cho một tập đoàn lớn tại Đà Nẵng, tôi xin chia sẻ cho các bạn – đặc biệt là các bà bầu và các bà mẹ trẻ, về hành trình chữa rạn da của tôi.

Sinh con có lẽ là thành tựu lớn nhất cuộc đời của một người phụ nữ. Tôi cũng vậy. Cái cảm giác khi biết mình đã có thai, chờ đợi 9 tháng 10 ngày, rồi lần đầu nhìn thấy mặt con và rồi ôm con vào lòng sao mà thiêng liêng đến lạ lùng. Nhưng phụ nữ ai mà chẳng tôn thờ cái đẹp. Rạn da sau sinh đã trở thành nỗi ám ảnh kinh khủng, khiến tôi luôn mặc cảm mỗi khi nghĩ về cơ thể mình.

Nỗi kinh hoàng mang tên rạn da

Tôi chẳng xinh đẹp yêu kiều, cũng chẳng dễ thương như kiểu mấy cô gái tuổi teen, hay quyến rũ như những cô hot girl thời nay. Tôi chỉ bình thường, ưa nhìn, làn da không trắng nhưng được cái mềm mịn. Đây là điểm duy nhất tôi cảm thấy tự tin về cơ thể mình.

Vậy mà từ tháng thứ 5 của thai kì, nỗi kinh hoàng mang tên rạn da đã bám lấy tôi suốt nhiều tháng trời. Đầu tiên là sự xuất hiện của những vết rạn nhỏ, hơi đỏ thưa thớt ở bụng. Tìm hiểu trên Internet, tôi biết được hiện tượng này là do sự kéo giãn quá mức của vòng bụng tăng kích thước nhanh, gấp nhiều lần lúc mang thai, làm nứt gãy các sợi elastic/collagen, đứt các mô liên kết gây ra. Có tới 80% bà mẹ mắc chứng này. Và tôi cũng là một trong số đó.

Tôi từng không tin có thể trị rạn da sau sinh
Hành trình chữa rạn da của tôi 
Càng đọc nhiều, tôi càng thấy lo lắng bởi không chỉ là mấy vết rạn nhỏ mà tôi có thể phải hi sinh làn da của mình để thực hiện thiên chức làm mẹ. Đặc biệt, nguy cơ rạn da sau sinh cùng vòng bụng chảy xệ là điều tôi rất dễ gặp phải, khó có thể tránh khỏi.

Và đúng như dự đoán. Bụng tôi rạn kinh khủng. Rất nhiều vết nứt chạy dọc trên bề mặt da bụng. Càng gần tháng sinh, bụng tôi trông như muốn bục ra do quá nhiều vết rạn chằng chịt. Không chỉ vậy, phần đùi và bắp chân cũng bị rạn da như nghìn năm có một dịp vậy. Vừa mệt mỏi với thể trọng nặng nề, tôi lại càng chán nản, không dám gặp mặt ai vì cơ thể phù lên, da lại căng nứt. Rạn da sau sinh đúng là thảm họa. Trong những tháng mang bầu, ít nhất da tôi vẫn còn căng, mềm, ẩm. Đến khi sinh con xong, toàn bộ da, đặc biệt những chỗ rạn nhiều, trùng, nhão, bèo nhèo đến đáng sợ. Tôi đã rất buồn đến nỗi trầm cảm, cáu gắt với cả chồng vì chán nản và tự ti với cơ thể chính mình.

Thử mọi cách chữa rạn da sau sinh

Thực ra, tôi cũng cố gắng cứu rỗi làn da mình từ khi con mang bầu. Cũng như nhiều chị em, tôi đã thử dùng dầu dừa để chữa rạn da. Từ tháng thứ 6 thai kì, ngày nào tôi cũng massage bằng dầu dừa 2 lần với hi vọng có lại làn da như thời con gái. Lúc đầu hào hứng là vậy nhưng chẳng hiểu sao da tôi không có biến chuyển gì. Đúng là dùng dầu dừa bóng và mịn ra thật. Nhưng sao những vết rạn da ở đâu vẫn nguyên xi ở đó. Đấy là còn chưa kể hàng chục vết khác nứt thêm. Nhưng không vì thế bỏ cuộc, tôi vẫn kiên trì bôi. Thêm vào đó, tôi bổ sung thêm thực phẩm nhiều vitamin E để hỗ trợ cho da. Nhiều lúc tôi tự nhủ, chắc sinh con xong thì nó mới có tác dụng.

Nhưng giống như tôi kể ở trên, mọi hi vọng của tôi sụp đổ hoàn toàn. Chán nản ghê gớm. Tôi lùng sục đủ các ngõ ngách trên mạng. Tất cả các cách trị rạn da sau sinh được giới thiệu như thoa lòng trắng trứng gà, dùng khoai tây, dùng dầu ô liu, dùng chanh, rượu nghệ,… nói chung là cũng thử đủ cả nhưng chẳng có tiến triển gì cả. Chỗ rạn da sau sinh vẫn nguyên như cũ.

Cũng có người từng mách tôi dùng các sản phẩm kem trị rạn da của nước ngoài. Tôi cũng kiên trì bôi cả tháng mà chẳng ăn thua chút nào, không mờ đi dù chỉ 1 vết rạn. Đã thế chồng tôi lại còn bảo: "Tây nó da đẹp sẵn dùng kem này mới có tác dụng. Còn da trâu như em có chát cả thùng vẫn cứ là da trâu thôi" làm tôi càng tủi thân.

Kem trị rạn da Đông y – vị cứu tinh của tôi

Tìm kiếm rất nhiều cách mà không hiệu quả khiến nhiều lúc tôi muốn bỏ cuộc. Nhưng ông trời đúng là không phụ lòng người. 8 tháng sau sinh, tôi gặp được một người bạn cũ. Sau khi nghe tôi tâm sự kèm than vãn, chán chường, chị bảo chị hiểu vì cũng đã từng trải qua quãng thời gian đó. Chị mách tôi cách trị rạn da sau sinh bằng đông y vô cùng hiệu quả mà chính chị đã kiểm chứng. Qua 2 lần sinh nở, chị không hề còn dấu hiệu rạn da. Ban đầu tôi cũng không tin tưởng lắm vì có thể cơ địa mỗi người một khác. Nhưng do đã dùng nhiều cách rồi mà vẫn không hiệu quả, tôi quyết định liều thử lần cuối xem.

Thực tế mà nói thì tôi cũng không hi vọng nhiều lắm có thể chữa rạn da và chỉ nghĩ là thôi cứ thử lần này vì thuốc đông y cũng lành, không ảnh hưởng gì cả. Thêm nữa, "ta về ta tắm ao ta", người Việt mình thuốc tây chưa chắc đã hợp bằng thuốc đông y. Đến khi gặp được lương y Việt Nga, tinh thần tôi cũng được cải thiện đôi chút. Tôi được tư vấn và khám rất kĩ càng. Chị nói những trường hợp như tôi không hiếm, có thể khỏi được nhưng phải kiên trì mới thành công chứ không phải cứ bôi 1, 2 ngày chưa thấy công hiệu gì lại thôi. Tôi được kê kem trị rạn da để bôi ngoài và thuốc uống trong do chính chị bào chế từ bài thuốc gia truyền của gia đình. Bên cạnh đó là những dặn dò về chế độ ăn uống và tập luyện, giúp cơ thể phục hồi lại như trước.

Tôi trở về nhà và dùng thử. Tôi cũng không nhớ rõ là bắt đầu có biến chuyển từ lúc nào. Chỉ biết là 1 tuần sau thực sự không có thay đổi nhiều. Có lẽ nếu là áp dụng các cách chữa rạn da như mọi lần, tôi đã bỏ cuộc. Nhưng lần này tôi lại cứ có một niềm tin mà chính bản thân tôi cũng không lí giải được. Tôi tiếp tục dùng. Đến tuần thứ 4 thì cảm thấy rất khác biệt. Các vết rạn có vẻ sáng hơn và không còn cảm giác bùng nhùng như trước. Và đến khi tôi dùng hết liệu trình chữa rạn da, kết quả ngoài sức tưởng tượng. Thực sự là kì diệu. Tôi từng không tin rằng mình có thể hết rạn da sau sinh. Bên cạnh đó, nhờ chế độ ăn uống và tập luyện được tư vấn, tôi đã nhanh chóng lấy lại được vóc dáng như thời con gái. Ngay đến cả chồng tôi còn không tin, cứ gặng hỏi xem có phải tôi đã đi trung tâm thẩm mỹ nào không.

Cuộc đời tôi như bước sang trang mới sau khi sử dụng kem trị rạn da bằng thảo dược đông y này. Giờ thì tôi đã biết không có gì là không thể, chỉ cần mình cố gắng, kiên trì thì điều tốt đẹp rồi cũng sẽ đến. Quá phấn khích với kết quả đạt được, tôi quyết định viết bài này nhằm chia sẻ bí quyết chữa rạn da sau sinh tới các chị em sắp, đang và sẽ làm mẹ. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới lương y Việt Nga, người đã giúp thay đổi cuộc đời tôi. Giờ đây, tôi không còn phải mặc cảm khi tới cơ quan và đặc biệt là có thể tự tin diện những bộ quần áo gợi cảm khi sánh bước cùng chồng. Tôi không còn cảm giác e ngại vì những vết rạn trên da khi diện những bộ Bikini khi tắm biển nữa. Bây giờ tôi hoàn toàn tự tin với làn da trên cơ thể của mình.

Giờ đây tôi lại nhớ đến câu nói nổi tiếng của La Bruyere: "Không có phụ nữ xấu mà chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp." Quả là không sai!

Nguyễn Thu Hà


Sau khi bài chia sẻ kinh nghiệm chữa rạn da sau sinh của độc giả Nguyễn Thu Hà được xuất bản, Ban Biên tập nhận được nhiều câu hỏi về thông tin liên hệ của Lương y Việt Nga của quý độc giả. Ban Biên tập đã chủ động liên lạc với lương y và được sự đồng ý của lương y, Ban Biên tập xin cung cấp số điện thoại của chị để độc giả tiện liên hệ. Chân thành cảm ơn quý độc giả đã quan tâm! 
Số điện thoại: 0121.457.3334 
Email: huyphan.pnh@gmail.com
Share on Google Plus

About ADMIN

Để có hiệu quả, bạn nên để chúng tôi tư vấn trước khi mua hàng. Tránh mua hàng kém chất lượng. Liện hệ: 0121.457.3334 Hoàn trả 100% nếu không hiệu quả.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét